obj
obj

ข่าวสารบอล

ก้าวกระโดดของ ‘ฟุลล์ครุก’ สู่การเป็นแข้งทีมชาติเยอรมัน

ย้อนกลับไป 3 ฤดูกาลก่อน นิคลาส ฟุลล์ครุก กองหน้าของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงเล่นอยู่ในลีกรองของประเทศเยอรมัน



แม้ว่าแข้งรายนี้อาจไม่ได้มีชื่อสเียงอะไรมากมาย แต่ว่าเส้นทางทางอาชีพของเขานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่คุณไม่อาจจะจินตนาการถึง ซึ่งเรื่องราวชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


บทชีวิตแม้มันจะหนักหนา


3 ปีก่อน ฟุลล์ครุก เล่นอยู่กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ใน บุนเดสลีกา 2 โดยเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเป็นดาวซัลโว และช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมันได้สำเร็จ


นอกจากนั้นเขายังได้รับความไว้วางใจจาก ฮันซี่ ฟลิค ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทัพ ‘อินทรีย์เหล็ก’ ใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ แต่เขาก็ได้ย้ายไปสู่ทีมใหญ่อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเวลาต่อมา


ฟอร์มการเล่นของเขาใน บุนเดสลีกา อาจไม่ได้ดูดีนัก แต่ว่าในเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เขาคือคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะปราชัยต่อ เรอัล มาดริด อย่างน่าผิดหวัง


ล่าสุดซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขาตัดสินใจครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อตามฝันที่จะได้ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก โดยมาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเขาได้บอกไว้ว่า “ฤดูกาลที่แล้วเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ผมได้เล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในบ้านเกิดของตัวเอง”


“นอกจากนั้นผมยังได้เล่นรอบชิง แชมเปียนส์ลีก กับ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ผมอายุ 31 ปีแล้ว ที่อังกฤษมีอะไรที่น่าดึงดูดใจมาก มันเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งครั้งใหม่ มันเป็นอะไรที่ถูกต้องแล้ว”


“สุดท้ายแล้วผมไม่รู้ว่า ‘เสือเหลือง’ คาดหวังที่จะได้กำไรขนาดนี้จากการซื้อตัวผมมาเมื่อปีก่อนหรือไม่ แต่ผมเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงสมควรได้รับค่าตัวนี้”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW